Viêm khớp có di truyền không?

Bệnh viêm khớp là một bệnh tự phát không có di truyền trong gene. Đối với trường hợp của anh có ông nội và ba bị viêm khớp nên anh lo lắng mình có khả năng mắc phải bệnh nhưng sự thật thì bệnh viêm khớp không phải là bệnh di truyền mà có thể do gia đình anh có một thói quen sống hoặc công việc giống nhau cũng có thể gây nên bệnh viêm khớp. 

Tuổi : Đối với những người tuổi càng cao thì nguy cơ gặp phải bệnh viêm khớp càng lớn hơn do tuổi cao xương khớp cũng đang bắt đầu diễn ra quá trình lão hóa xương khớp tự nhiên, điều này là do sụn càng trở nên giòn hơn và nó sẽ khó khăn hơn cho cơ thể của bạn để sửa chữa thiệt hại.

Trọng lượng: Dư cân có thể làm tăng áp lực lên các khớp và đè năng, va chạm giữa các gây ra tổn thương khớp.

Chấn thương dai dẵn hoặc chấn thương cấp: Chấn thương ở khớp có thể gây ra bất thường trong khu vực xung quanh có thể đã bị hư hỏng sụn xung quanh các khớp.

Viêm khớp có di truyền không?
Viêm khớp có di truyền không?


Sinh hoạt vận động không đúng cách: Khi thực hiện các thao tác vận động mạnh dù là trong làm việc hay vận động thể dục thể thao thì bạn đều có khả năng hình thành nên bệnh viêm khớp.

Một số biện pháp phòng bệnh như:

Thường xuyên vận động: Việc luyện tập không chỉ tốt cho hệ tim mạch mà còn tốt cho hệ xương, cơ và khớp.

Căng duỗi: Căng duỗi khopsẽ giúp cơ bắp được tăng cường và củng cố các khớp. Lưu ý là phải khởi động kỹ các khớp trước khi thực hiện bài tập căng duỗi nếu không sẽ có thể dẫn tới kết quả ngược.

Chế độ ăn uống hợp lý: Xương của bạn cần một lượng lớn dinh dưỡng để khỏe mạnh. Vì thế các thực phẩm giàu vitamin C và E, canxi sẽ hỗ trợ cho hệ khớp trong cơ thể không bị sớm suy thoái.

Uống đủ nước: Nước chiếm 70% thành phần của sụn và duy trì sự trơn tru giữa 2 đầu xương. Cần uống nước đầy đủ, nhất là về mùa đông không nên ngại uống nước.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến