Viêm sụn sườn có nguy hiểm không ?

Viêm sụn sườn còn được gọi là viêm khớp sụn sườn, là hiện tượng đau và căng tức ngực do khớp sụn sườn bị sưng viêm. Khớp sụn sườn này là đoạn mô xốp dày và có tính đàn hồi, nối giữa xương sườn và xương ức.

1/Nguyên nhân gây viêm sụn sườn:

Nguyên nhân gây viêm sụn sườn vẫn chưa được xác định cụ thể nhưng theo các bác sĩ, nhiễm trùng khớp, nhiễm virus lao phổi hay các vi khuẩn khác có khả năng kích thích các phản ứng viêm ở khớp sụn sườn. 

Bên cạnh đó, những người bị chấn thương vùng ngực, tập luyện thể dục thể thao quá sức, bị ho dai dẳng, bị viêm khớp mạn tính hay xuất hiện khối u ở vùng sụn sườn đều có khả năng mắc bệnh viêm sụn sườn cao. Ngoài ra, phụ nữ mang thai cũng là đối tượng rất dễ bị viêm sụn sườn do khoang xương sườn bị kéo giãn trong quá trình mang thai.

2/Triệu chứng bệnh viêm sụn sườn:

Bệnh viêm sụn sườn thường dễ bị nhầm lẫn với bệnh tim do các triệu chứng khá giống nhau, nhất là những cơn đau thắt ở ngực. Người bị viêm sụn sườn thường bị đau và khó chịu 1 hoặc 2 bên ngực, đau có thể kéo dài dai dẳng và tăng mạnh khi người bệnh ho, hắt hơi hay hít sâu, kèm theo thở gấp, khó thở…

Viêm sụn sườn có nguy hiểm không ?
Viêm sụn sườn có nguy hiểm không ?


Bệnh viêm sụn sườn có nguy hiểm không ?

Bệnh viêm sụn sườn không phải là căn bệnh quá nguy hiểm. Bệnh này có thể tự khỏi sau vài ngày hoặc vài tuần mà không cần phải điều trị. Tuy nhiên, nếu cơn đau kéo dài gây ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống của bạn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc đi khám sớm để điều trị dứt điểm. Bạn có thể áp dụng biện pháp chườm nóng trong thời gian phù hợp kết hợp với châm cứu hoặc vật lý trị liệu để xua tan cơn đau.

Thuốc giảm đau như ibuprofen hoặc naproxen cũng có thể được sử dụng trong trường hợp này. Nếu đau nặng, có thể tiêm cortisone theo sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Trong quá trình điều trị, hãy thông báo cho bác sĩ nếu bạn đang mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, bệnh gan, thận, dạ dày hay có tiền sử xuất huyết để được theo dõi cụ thể.

Hạn chế vận động mạnh trong thời gian bị bệnh để tránh bị đau nhiều hơn. Nếu tình trạng này vẫn không thuyên giảm hoặc diễn tiến nghiêm trọng, hãy liên hệ với bác sĩ điều trị để được cho lời khuyên tốt nhất.

Nhận xét

  1. May mắn thay khi đọc được bài viết này rất cảm ơn bác sĩ, em cũng bị đau ngực và có những dấu hiệu như viêm sụn sườn vậy ,và khi đau mỏi rất muốn ấn khục vào chỗ đó ,cảm giác rất khó chịu ,em cũng đi khám nhiều bệnh viện nhưng các bác sĩ không tìm ra bệnh gì nhưng em cứ phải chịu những cơn đau ngực khó chịu được biết về căn bệnh này cũng muốn được khám và điều trị cho khỏi, xin bác sĩ tư vấn giúp em lh:0336898386 Nguyễn Đình khơi, em xin cảm ơn ạ

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến